Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

[Ô tô-Xe máy] -“Giải mã” hiện Suzuki Impulse 125 FI

Thị trường xe máy trong tháng 7 vừa chứng kiến màn ra mắt có phần hơi lặng lẽ của mẫu xe tay ga mới của Suzuki sẽ đối đấu trực tiếp với đối thủ Honda Airblade FI.


Theo nhà sản xuất công bố thì đây là mẫu xe chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam

* Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 27/7* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
Suzuki Impulse 125 FI có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 1.920 x 680 x 1.065mm, cùng chiều cao yên 770mm và khoảng sáng gầm xe đạt 135mm. So với Honda Airblade thì Suzuki Impulse có độ cao yên thấp hơn, nhưng lại có khoảng sáng gầm xe cao hơn (Honda Airblade có chiều cao yên 777mm và khoảng cách gầm xe 131mm).


Lấy ý tưởng thiết kế từ dòng xe tay ga cỡ lớn Burgman nổi tiếng, cùng phong cách của mẫu sportbike GSX-R, Suzuki Impulse 125 FI có kiểu dáng thể thao mạnh mẽ nhưng vẫn rất thời trang. Xe được trang bị vành 16-inch và lốp tiêu chuẩn 70/90 (trước), 80/90 (sau), lớn hơn của Honda Airblade khi chỉ có vành 14-inch. Hệ thống phanh đĩa trước và phanh cơ sau đều giống nhau trên cả 2 mẫu so sánh.


Suzuki Impulse 125 FI sử dụng động cơ 4 kỳ dung tích 125cc, trục cam đơn SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử FI, có công suất tối đa đạt 6,9kW @8.000v/p và mô men xoắn cực đại 9,2 Nm @6.500v/p. So với đối thủ Airblade đến từ Honda tuy có cùng dung tích 125cc nhưng động cơ của Honda Airblade vượt trội hơn với công suất 8,2kW @8.500v/p và mô men xoắn 11,2Nm @5.000v/p.


Với 3 màu lựa chọn: xanh-trắng, đen-đỏ, đỏ-bạc và giá bán lẻ đề xuất (31 triệu đồng) thấp hơn đối thủ Honda Airblade FI (40 triệu đồng), Suzuki Impulse 125 FI có vẻ như tỏ ra ưu thế hơn về giá, nhưng liệu có vượt qua được thương hiệu Honda đã ăn sâu, bám rễ vào đầu người tiêu dùng hay không thì còn phải chờ xem đã.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét