Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

[Thế giới] -Nga giận giữ vì Ukraine muốn gia nhập NATO

BizLIVE - Theo Tiếng nói nước Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng ý tưởng Ukraine gia nhập NATO phá hoại giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở đất nước này.


Photo: RIA Novosti

Sáng kiến ​​để từ chối tình trạng không liên kết của Ukraine và gia nhập NATO phá hoại nỗ lực hòa bình để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố tại cuộc họp báo ở Moscow.

Theo ông, "sáng kiến ​​này được đưa ra vào thời điểm khi mà sau cuộc gặp tại Minsk đã xuất hiện thỏa thuận rằng trong khuôn khổ quá trình của nhóm Liên lạc sẽ cố gắng tìm giải pháp chung có thể chấp nhận cho cuộc khủng hoảng Ukraine hiện nay".

Ông Lavrov lưu ý rằng "phái hòa bình” tại Kiev đang cố gắng để thúc đẩy đàm phán, tìm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine, còn "phái chiến tranh" thì thực hiện các bước "nhằm mục đích phá hoại tất cả những nỗ lực này."

Ngoại trưởng Lavrov bày tỏ sự hối tiếc rằng tâm trạng như vậy nghiêng về tăng cường vị trí của "bên chiến tranh" đang được tích cực làm nóng và thúc đẩy bởi Washington và một số nước châu Âu, và nhất là từ Brussels và trụ sở NATO.

Hôm 2/9, điện Kremlin đã bác bỏ thông tin rằng Nga đưa quân vào Ukraina. Kiev và Washington cáo buộc Moscow xâm nhập Ukraine. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ hôm thứ Ba đã thừa nhận rằng không có bằng chứng độc lập rằng quân đội Nga thực sự thâm nhập vào lãnh thổ nước láng giềng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét